jump to navigation

ของเล่นใหม่ประจำปี 2009 จากงาน CES กุมภาพันธ์ 12, 2009

Posted by ekarinv in Technology Focus.
trackback

· ในวันนี้เราจะนำเสนอ Gadgets หลายชิ้นที่น่าสนในจากงาน Consumer Electronics Show (CES) ซึ่งในทุก ๆ ปีจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทางอิเล็กทรอนิกส์มาเสนอกัน

1. LG ได้เปิดตัวนาฬิกาขนาดเล็กที่รวมฟังก์ชั่นของโทรศัพท์ 3G เข้าไว้ พร้อมกับเทคโนโลยีทัชสกรีน ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้เป็นมากกว่าโทรศัพท์หรือ นาฬิกา แต่ยังมีกล้องเล็ก ๆ ที่พร้อมให้เราพุดคุยผ่าน VDO Conference ได้ทันที และด้วยระบบสัมผัสหน้าจอทำให้ทุก ๆ อย่างดูควบคุมง่ายไปเสียหมด สิ่งที่ผู้ผลิตต้องการนำเสนอก็คือ ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวโทรศัพท์หายอีกต่อไปแล้ว โดยหน้าจอที่ให้มาเป็น 1.4 นิ้ว พร้อม Bluetooth, text message, กล้องถ่ายภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง รวมทั้งลำโพงในตัว แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะดูเพียน ๆ ถ้าเดินพูดกับนาฐิกาข้อมือทั้งวัน

magical-snap-20090212-2237-002

2. iRiver Wave มันเป็นหลาย ๆ อย่างที่ดูไม่น่าจะเป็นได้ในคราวเดียวกัน มันเป็นทั้งนาฬิกาปลูก วิทยุ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โทรศัพท์ที่มาพร้อมกับ Vdo Conference และยังเป็นกรอบรูปดิจิตอล อีกด้วย ฟังแล้วไม่น่าเชื่อแต่ด้วยจอทัชสกรีน 7 นิ้ว พร้อม webcan รวมทั้งลำโพงในตัว พร้อมฟังก์ชั้นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ท มันยังสามารถเล่นเพลง MP3 ดูไฟล์ภาพยนต์ มีช่องให้เสียบ SD การ์ด และที่ขาดไม่ได้ USB port iRiver เป็นบริษัทของเกาหลี และคาดว่าจะส่งสินค้าตัวนี้ไปขายในสหรัฐภายในปีนี้ด้วยราคาต่ำกว่า $400

3. Sony Vaio Lifestyle PC ที่มีขนาดเล็กกว่า NetBook บางรุ่นเสียอีก ตัวมันมีน้ำหนักเพียง 1.4 ปอนด์ โดยสามารถใส่ในกระเป๋าเสื้อกันหนาวได้อย่างสบาย Vaio ตัวนี้มีมาพร้อมทั้ง Bluetooth, GPS และทำงานได้บนโครงข่าย 3G นั้นหมายความว่ามันต่อกับอินเทอร์เน็ทตลอดเวลาทุกที่ ๆ มีสัญญาณโทรศัพท์ ด้วยหนาจอขนาด 8 นิ้ว พร้อม webcam, USB port 2 ชุด และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ 4 ชม. ก็ไม่เลวที่เดียว กับฮาร์ดดิสค์ 60G ขายที่ราคา $900 ส่วน 128G ราคา $1,500

4. Motorola Aura โทรศัพท์ราคา $1,900 เหรียญที่ไม่มี web browser อย่าง Smart Phone ทั่วไป แต่ส่งที่มาทดแทนได้แก่ สไตล์การออกแบบที่ทันสมัย ทำจากสเตนเลสสตีล และ ซัฟฟายคริสตัล โดยแต่ละเครื่องใช้เวลาในการทำ 1 สัปดาห์ ตัวโทรศัพท์เปิดในลักษณะ switchblade โดยมีหน้าจอกลมดูคลาสสิค Aura เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วโดยมีฟังก์ชั่นโทรศัพท์ธรรมดาครบแต่ก็ไม่ได้มีทุกอย่างที่เราต้องการ

5. Polaroid Instant Digital Camera กล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ภาพที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ที่ไม่ต้องการหมึกพิมพ์ในตัวกล้อง มันใช้เทคโนโลยีที่ Polaroid พัฒนาขึ้นใหม่ โดยความลับอยู่ที่กระดาษพิเศษที่สามารถเปลี่ยนเป็นสีต่าง ๆ ได้ตามหัวเขียนด้วยความร้อนที่ติดอยู่กับกล้อง เจ้ากล้องนี้สามารถพิมพ์ภาพขนาด 2 คูณ 3 นิ้วได้ทันทีที่ถ่ายเสร็จ ถึงแม้จะเล็กแล้วก็ไม่ละเอียดมากนัก แต่ก็สามารถดูรูปได้ก่อนว่าต้องการพิมพ์หรือไม่ และยังมีกระดาษสติ๊กเกอร์ให้พิมพ์ออกมาแล้วแปะได้เลย ซึ่งก็เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ สะดวก และ สนุก ตัวกล้องราคา $199 และกระดาษพิมพ์รูป 10 ใบราคา $5

magical-snap-20090212-2235-001

6. Livescribe Pulse ปากกาอัจฉริยะ ที่เป็นทั้งปากกาและคอมพิวเตอร์พกพาในเวลาเดียวกัน มันสามารถจะตรวจจับและบันทึกการเขียนของเราในรูปแบบ digital note ตัว digital recorder สามารถเชื่อมโยงสิ่งที่จดลงไปกับเสียงที่อัดเข้ามาได้ในเวลาเดียวกัน ตัวอย่างเช่นใน Lecture ซอร์ฟแวร์จดจำลายมือจะจำและบันทึกพร้อมกับเสียงทำให้เราสามารถเรียกสิ่งที่เราเขียนพร้อมกับเสียงที่บันทึกจาก Lecture ในช่วงนั้น ๆ มาดูย้อนหลังได้ว่าสิ่งทีเราเขียน กับสิ่งที่อาจารย์พูดนั้นสัมพันธ์กันอย่างไร สำหรับเทคโนโลยีเบื้องหลังก็คือ กระดาษพิเศษชนิด microdots และ กล้องอินฟาเรด ที่จะตรวจจับการเขียนของเราและบันทึกเป็นไฟล์ข้อมูลไว้ด้วย นอกจากนั้นยังมีช่องที่เราสามารถต่อ USB เพื่อโหลดข้อมูลที่บันทึกไว้ลงคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานอื่น ๆ หรือแบ่งให้เพื่อน ๆ ไปอ่านได้สบายมาก สำหรับ Pulse นี้เริ่มจากขนาด 1G ที่ราคา $149 และ 2G ซึ่งสามารถบันทึกการเขียนได้ถึง 60,000 หน้ากระดาษ ราคา $199

magical-snap-20090212-2239-003

7. The Sharper Image มันคือพวงกุญแจที่สามารถเป็นได้ทั้งเครื่องเล่น MP3 ดูภาพดิจิตอล เล่นวีดีโอ มีหูฟังมาให้สองชุด พร้อมที่จะให้คุณและหวานใจของคุณแบ่งปันเสียงเพลงกันฟังได้ นอกจากนั้นมันยังทำตัวเป็นเครื่องเล่นเพลงที่สามารถส่งผ่านเพลงผ่านระบบไร้สายเข้าไปยังวิทยุในรถคุณได้อีกด้วย โดยคาดว่าจะวางขายในเดือนเมษายน สนนราคาอยู่ที่ $59.99

8. Jensen JCR-290 alarm clock นาฬิกาปลุกที่ไม่ธรรมดา ถึงแม้จะดูภายนอกเหมือนกับนาฬิกาปลุกทั่วไป แต่สิ่งที่มันแตกต่างก็คือมันฟังคำสั่งคุณได้ ด้วยเทคโนโลยี Voice-Recognition ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดให้นาฬิการู้จักคำสั่ง แทนที่จะต้องตะเกียกตะกายไปกดปุ่มเหมือนนาฬิกาปลุกแบบเดิม ๆ การตั้งปลุกก็ง่ายแสนง่ายด้วยคำสั่งเช่นเดียวกัน ไม่ต้องไปหาคู่มือมาตั้งปลุกอีกแล้ว โดยนาฬิการุ่นนี้จะวางขายในช่วงก่อนฤดูร้อนปีนี้อย่างแน่นอนในสหรัฐ ราคาก็ $29.99

ความเห็น»

1. อีริก - กุมภาพันธ์ 16, 2009

น่าสนใจจริง ๆ


ใส่ความเห็น